Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Mai Vàng

















Nhớ ơi một sáng Sài Gòn
Mua hoa lựa mãi vẫn còn chưa xong
Nắng lên chợ nhóm người đông
Cô hàng hỏi nhỏ “mua bông hoa gì?”
Ái chà hoa đẹp lạ kỳ
“Cho tôi một đoá xuân thì đi cô”
Đừng cười tôi quá ngây ngô
Mua hoa là để điểm tô cuộc đời

Mát ơi ngọn gió ngoài trời
Hay là giọng nói ai mời mua hoa
Đứng yên nhưng sợ người ta
Chen chân lấn bước mình ra gian hàng
“Cho tôi thêm đoá Mai vàng”
Mỗi khi nhìn đến mơ màng về ai
Cô cười “khéo chọn hoa Mai
Anh nhớ chăm sóc kẻo phai tên người ..”

Thương ơi hoa nở nụ cười
Mai vàng ai vuốt trên mười ngón tay
Nhìn hoa hồn bỗng nhuốm say
Hương hoa thơm ngát thoảng bay vào lòng
Để đêm thao thức bềnh bồng
Mới tờ mờ sáng phập phồng bước đi
Sợ làm lỡ cuộc từ ly
Một câu tạ lỗi sẽ ghi không tròn

Nhớ ơi một sáng Sài Gòn
Cô hàng ngày ấy có còn bán hoa
Xuân này hun hút trời xa
Tôi còn chăm sóc cành hoa Mai vàng
Dù xuân có đến ngỡ ngàng
Nhưng tôi nhớ mãi cô hàng tên Mai …

Đỗ Hữu Tài

01.17. 2011