Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Chợ Văn Chương

Trích trong 15 bài thơ tứ tuyệt -Tháng 5/2009

1. Chợ Văn Chương
           
Nguyễn Du viết truyện Kiều
Kiều lảm nên Nguyễn Du
Vỉa hè buôn sách lậu...
Thi hào...hóa nghiệp dư!
            
2. Trà Khuya

Chiếc lá chưa tìm thấy lối rơi
Thời gian có biết được chân trời
Tiếng chim lạc giữa không gian vắng
Hương chén trà khuya chợt ấm môi.

3. Dặn Lòng

Đừng đợi sáng hôm sau
Pha trà mời cha mẹ
Thời gian con đường tàu
Chạy qua chiều lặng lẽ...

4. Nỗi Đau

Trăng khuya đọng giọt sương trên lá
Hạnh phúc chưa mà cứ lặng thinh?
Ta thắt tim mang theo bóng mẹ
Đi tìm cha...buốt thấu xương mình!

5. Khoảng Lặng

Con chim biết khóc tiếng người
Ta không biết khóc nên cười tiếng chim
Đi lên mấy bậc vườn thiền
Chợt nghe gió thoảng qua miền tĩnh không.

6. Hỏi

Lên chùa hứng giọt hư không
Lỡ tay để lạc vào vòng tử sinh!
Qua sông vớt bóng lục bình
Trôi trên dòng đục...hỏi mình trong chưa?

7. Nhang

Rắc tro bụi xuống
Thả khói hương trầm
Lòng nào cũng thoát...
Nhang còn chân tăm!

8. Thèm Quên

Chiều lung linh bóng dã tràng
Biển xanh như đổ, cát vàng như chênh
Ta thèm một giấc ngủ quên
Sóng đừng dậy sóng, mình ên bóng mình.

9. Trước Mặt Đều Bình Thường

Xanh vô tận chẳng còn xanh nữa
Nắng ngập trời đang lúc nắng nghiêng
Đêm sẽ đến, mai ngày sẽ đến...
Bình thường thôi - tự thấy bình yên.

10. Chợt Hiểu

Cúi đầu thẹn với lòng mình
Bỏ quên thân phận, tìm hình bóng xa...
Cám ơn bờ bến trong ta
Bao dung như ngạch cửa nhà bao dung!

Phong Tâm