Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Ước Tôi Có Phải Mơ Em?


















Em từ một bóng, tôi hình
Đuổi theo…em chạy… vô tình tôi đau
Một tôi tâm não lao đao
Yêu em để chịu vết dao cứa hồn

Thật tình em có biết không
Hay em giả dại để trông ngóng đò ?
Thuyền tình cổ độ xưa, sau
Trăng về bến cũ mừng mùa tái lai

Thơ em, tôi đọc…đọc hoài,,,
Ước chi tôi hóa thành "ai" đó thì
Tôi ôm sợi nhớ vào thi
Sợi buồn tôi để phòng khi lạc tình

Ước tôi có phải mơ em ?
Mà nghe xao xuyến vạn niềm ngu ngơ
Hay là  mơ chỉ là mơ ?
Đêm nghe tiếng lá cứ ngờ bước ai

Cô miên giấc mộng tàn phai
Vườn tim còn vết dấu hài em qua
Ngậm lòng nuốt giọt lệ sa
Nghe hồn trở giấc dưới tà dương xưa

Mong cho gió thổi mây đưa
Ước tôi cầu được kịp vừa mơ em
Thì thôi, không phận cũng duyên
Cho tôi đi giữa hai miền Ưóc…Mơ…?

Tuyền Linh
7.2016