Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Như Mai


Ngoài hiên trời buông nắng
Ảo ảnh bóng mập mờ
Áo em mầu lụa trắng
Nên nhìn mãi không ra

Em đi từ dạo đó
Nắng chết bên vực đời
Cuộc tình bay theo gió
Hiu hắt còn lại tôi

Đêm nay không là nguyệt
Ánh trăng ở nơi nào
Đêm nay em biền biệt
Có nhớ gì về tôi

Sương khuya giăng bàng bạc
Hư ảo một bóng hình
Tìm em đời phiêu bạt
Tôi chỉ nhìn thấy tôi

Nắng xuân xa vời vợi
Như Mai nở sai mùa
Hết rồi mùa chờ đợi
Cây sầu riêng trổ bông

Nắng tàn phai mùa hạ
Mây trắng ngả sau đồi
Có con chim nằm vạ
Nhìn trời hết líu lo

Thu vàng ươm chiếc lá
Từng chiếc rụng dưới đường
Trăm năm sầu phiến đá
Lạnh lùng với thu phong

Đông về không đốm lửa
Hơ lại mối tình tàn
Tôi đi tìm một nửa
Đã chết từ mùa đông

Bốn mùa tôi mệt lả
Như Mai bỏ xuân thì
Hạ buồn mưa tầm tã
Thu vàng đợi sầu đông

Đỗ Hữu Tài